Viewers

Monday, March 21, 2011

Ang Sarap Mag-Byahe


Girl nangungulangot sa jeep…



Lola: Anong kinukuha mo ineng?



Girl: Nursing po…





Lola: Ah...



akala ko kulangot.



Girl: *pahiya*



Nabasa ko somewhere and it made me ROTFL to the max.



Naalala ko tuloy yung mga experiences ko kapag nasa byahe hahahaha! Mga nakakahiya at nakakatawang moment hihihihi!





lagi ako nakakatulog sa jeep hihi!




Hindi ko mapigilan.




Ilan beses na rin ako lumagpas pero kapag nagising ako tapos napansin ko lagpas na ko, hindi ako nagpapanic. Kalma lang. Grace over pressure, sabi nga nila. parang ganito…






pinapalagpas ko na ng bonggang bongga.



dun na ako bumababa sa alam kong hindi ako mahihirapan sumakay pabalik.




tsaka para hindi din ako mapahiya *embarrass laugh*




pero lang meron isang beses sobrang nakakahiya talaga.




nakatulog ako tapos pagkagising ko nakastop na yung jeep sa gasoline station!




tapos wala yung driver.



bumaba ako agad tinignan ko kung nasan na ko.




Hindi ko alam yung place.




tinignan ko nalang yung mga signs ng jeep tapos sumakay na ko pauwi hahahaha!




a-hole yung driver na yun kung sino man sya hahahahaha!




Eto pa minsan, sumakay ako ng jeep. (alangan bumaba ako agad na hindi pa ako nakaksakay di ba? Syempre sumakay muna hihi!)




medyo madami naman kami dun sa jeep.




tapos may sumakay na girl. Umupo sya sa tabi ng isang di kilalang lalaki. (hindi ko kilala e. at malamang hindi din nya kilala.).





hindi naman sya mukang lasing pero siguro nga lasing sya. ewan ko din hihihi! (ang gulo kong kausap di ba? Sorry na.)





tapos maya maya after konting andar ng jeep. si ate napansin ko unti unting naglean sa shoulder ni kuya. (hindi ko sinasadyang pagmasdan sila. Okay? Napansin ko lang. guilty much? Hahahahaha!)





si kuya natutulog. (or kunyaring natutulog. Hindi ko rin alam. Wala akong kinalaman sa kanilang dalawa hahahaha!)





ang kulit lang ng pwesto nila kasi si ate medyo nakaside view towards kuya.





tapos medyo later si kuya nagising…





tapos hinahawakan na si ate sa fez kasi medyo nalalaglag si ate from kuya's shoulder.




ewan ko lang kung ako lang ba nakakaalam or nakapansin na hindi sila magkasabay sumakay hehehe!





hindi ko na sila tinignan baka kasi pagnakita nila ako mailang sila e. ayoko naman makasira ng moment ng may moment hihihihi! *wink*




Dati, (dati talaga? Hahaha! Anu ber! E matagal na e.) pinuntahan ko mga friends ko kasi nasa Malate sila. hindi manlang nila ako sinabay so nagtaxi ako from mandaluyong.




hindi ko naman alam na ganun pala katagal ang byahe naiinip na ko…




and natatakot at the same time kasi hindi ko alam ang daan so malay ko kung tama ba yung dinadaanan ni kuya at baka kung saan na pala kami papunta.




I’ve been there pero lang hindi talaga ako madaling mafamiliarize sa mga daanan. (may memory gap nga kasi.)




kung ano ano na naiisip ko…



kapag nafeel ko talaga na may something na to si manong:





A. Bubuksan ang pintuan at tatalon kahit umaandar ang cab. Gugulong papunta sa gilid ng kalsada tapos top model pose!


B. Ibabato kay manong lahat ng pwedeng ibato na available sa bag like, foundation (wag baka mabasag, sayang), cellphone (ayoko nga baka masira), lipstick (ang liit masyado, baka hindi naman sya maapektuhan si manong, sayang ang effort). Pass! Letter C nalang!


C. Kakausapin ng masinsinan si manong:

“kuya, hindi naman ako maarte e. okay lang saken ma-rape pero lang pakihatid naman ako sa bahay after. Please! I hate violence okay?”




tapos nagulat ako bigla nalang lumiko sya sa may motel…



tapos pumasok sa parking lot nung motel…




natakot na ko to the max! nalito ako between A, B or C. gusto ko sana All of the above kaso wala naman letter D. hahahahaha!




tapos biglang lumiko sya sa kabilang labasan…




daanan lang pala talaga yung parking lot ng motel na yun whew! *big laugh*




akala ko marerape na ko. Sayang! Excited pa naman ako hahahahaha!

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...