Viewers

Thursday, July 28, 2011

what's the nicest thing that happened to you during the worst time for everyone else? IE tsunami, earthquake, storm etc.




i dont think anyone would appreciate something nice na nangyari sa isang tao while everyone else is experiencing the worst time of their lives.

but since i love to be hated, *evil laugh*

i'll go ahead and answer your question.

lagi ko sinasabi sa mga friends ko na sa totoo lang, naiingit ako sa mga tao who already experienced the extremes of life like mga disaster, ganyan.

but at the same time natatakot din naman ako bilang baka dahil sobrang bagal ko kumilos e katapusan ko na kung mangyari man ang ganun. *knock on wood*

buti nalang ang naeexperience ko lang ay yung mga not-so-extreme na mga pangyayari.

the most recent ay yung lindol which i know a lot of us experienced lalo na kung adik kayong katulad ko na gising pa ng mga oras na yun.

katabi ko yung TL ko nun which was very fortunate of me, *hair flip* bilang nagtatanong ako sa kanya at buti nalang hindi sya nawawalan ng pasensya saken since ang dami kong tanong pero lang ang dami ko parin mali na nagagawa pero mabait parin sya saken.

thanks to the goddess of patience na nakayellow at nakasandal sa puno ng manga, wearing her fiercest facial expression with lips in pale pink, being photographed by her friend Sheng. parang ganito:



at yun na nga, while he's beside me,

i noticed umaalog ang sahig na nararamdaman ko lang kapag may naglalakad na mataba sa office namin dati bago pa nila ako ilipat ng site.

i looked around.

walang mataba.

tinignan ko ang paa ng TL ko bilang baka sadyang tumatalon talon talaga sya kapag nag-iisip.

kasi kapag nag-iisip ako na nahihirapan ako isipin yung iniisip ko, tumitingala ako, tapos i roll my eyes tapos inaalog alog ko yung katawan ko taas baba na parang kapag nakasakay sa jeep tapos malubak.

nahihirapan ako i-explain pero sana na-gets nyo hihi!

naaalala ko tuloy minsan na nag-iisip ako tapos nahihirapan ako isipin yung iniisip ko, inaalog alog ko yung katawan ko taas baba habang nakatingala katulad nga yung sinasabi ko kanina na parang kapag nakasakay sa jeep tapos malubak. tapos pagtingin ko sa likod ko nakatingin pala saken yun crush ng trainer namin na crush din ng friend ko at nalaman ko e crush din pala ng majority of the girls sa office or kahit hindi girl pero gustong maging girl. ang dami pala may crush sa kanya pero ako physically i dont find him attractive pero siguro kasi mabait sya tapos kapag nagtatanong ka sa kanya parang masaya pa sya na iniistorbo mo sya tapos medyo later tatanungin ka nya "what happened to your call abiel?"

anyways, napansin ko nga na hindi naman tumatalon yung TL ko.

sa sobrang bagal ko mag-isip, hindi ko pa maiisip na lindol na pala yun until everyone else confirmed na lumilindol nga. na feeling ko naman ako ang unang nakaramdam its just that ang dami ko pang kinoconsider before ko i-confirm ang mga bagay bagay and it is slowing me down ng sobrang konti lang naman.

competition mauna sa pagramdam ng lindol? sige na! ako na ang nauna! *big laugh*

medyo nagpanic ako ng konti when i came to realize na lumilindol nga.

tipong gusto ko na tumakbo pero lang ayoko naman ako ang mauna pero if i see someone running e susunod ako with my fiercest runway walk pero mabilis, propelling forward to get the wind touch my hair making it look more dynamic just in case someone is trying to take a picture of me. adik lang? *big laugh*

but at the same time, naisip ko din pwedeng pwede ko yakapin yung TL ko *evil grin* excuse ako. lumilindol e.

ang landi lang di ba? *embarrass laugh*

pero lang hindi ako ganun kabilis kumilos e. yayakapin ko palang sya pero biglang tumigil na yung lindol. buti nabawi ko kaagad yung kamay ko. walang nakapansin.

biglang nagdilim ang paligid while the radio plays:
Sayang na sayang lang, ang pag-ibig ko.
Laan pa naman ang puso ko sayo.
Naaalala ka, kung nag-iisa.
Sa pangarap ko'y kasama kita.


14 comments:

  1. Bang' landi hehehe... dapat talagang manatiling maganda sa kabila ng lahat... hehehehe...

    ReplyDelete
  2. @youni: tama! sa lahat ng oras. LOL apir!

    ReplyDelete
  3. Hagardeness is next to uglyness! missyou bakla book kayo flight dto! -jekai fernandez

    ReplyDelete
  4. @jekai: gusto ko nga e. sabihin ko kay sheng. :D

    ReplyDelete
  5. ang tagal naman ng flight na to.. :p

    ReplyDelete
  6. bakla my sale ngyun sa cebu pac log on ka sa cebu pacific. 50% off... cge na magbook na kayo!..-- jekai

    ReplyDelete
  7. text mo nga kasi ako gurl! hindi ka naman namin macontact kasi. sabihin ko kay sheng magbook na sya.

    ReplyDelete
  8. bakit ako? ikaw na..hihi angel send mo ung link kay yel..

    ReplyDelete
  9. huy.. nagbook na kami ng flight uwi kame jan sa january 29 to feb3.. inum tayo ha.. weeee excited much! missyou all -jekai

    ReplyDelete
  10. wow manlilibre ka? yey! dalian mo ha?! inip na kame.

    ReplyDelete
  11. ang sagot ko lang shanghai!!! --jekai..

    ReplyDelete
  12. Pagaralan mo spaghetti. Gusto ko yun hehe

    ReplyDelete
  13. matagal na ko marunung magluto ng spag ok. pagpunta nyo dto sa oct pagluluto ko kayo ng spag and shanghai. huy nga pala upload mo dto pics naten sa caleza ha.. -jekai

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...